“Con nhớ mẹ nhiều lắm, con xin lỗi, con làm mẹ buồn” đây là những dòng chữ đầy ý nghĩa đã xuất hiện trong show diễn Xuân Hè 2024 của NTK gốc Việt – Peter Do, dưới cương vị là Giám đốc sáng tạo Helmut Lang. Peter Do đặt nền tảng cho tầm nhìn của […]
Peter Do đặt nền tảng cho tầm nhìn của thương hiệu bằng các thiết kế mang đường cắt may cao cấp vô cùng sắc nét và chính xác, phom dáng trang phục không cầu kỳ, mang đậm phong cách thập niên 90’s. Trong đó phải kể đến những thiết kế nổi bật như chiếc áo len dệt kim và xếp nếp khéo léo, đầm chữ A phối da, trang phục denim trở nên sắc sảo với tông màu màu chàm, những bộ áo liền quần ngoại cỡ, quần jean ống rộng cổ điển được hoàn thiện với áo sơ mi sơ mi kiểu prepster những năm 90… Đưa gam trung tính tối giản làm nền tảng, Peter đã khéo léo đưa những gam màu thứ cấp rực rỡ nhằm tạo điểm nhấn vô vùng đắt giá cho tổng thể.
Nguồn cảm hứng lớn lao khiến Peter Do kết hợp với nhà văn Ocean Vuong lần này đến từ chiến dịch quảng bá từ những năm 90’s khi Helmut Lang hợp tác với nghệ sĩ Jenny Holzer để đưa thơ vào các thiết kế quần áo và hình ảnh— cũng tương tự với cách Peter kết hợp với Ocean Vuong trong bộ sưu tập đầu tay dành cho Helmut Lang. Đây được xem là cách để vị Giám đốc Sáng tạo tiếp nối câu chuyện của quá khứ, hiện tại và tương lai. Những câu thơ của Ocean đã xuất hiện trên sàn diễn tối giản, cũng như các mẫu áo sơ-mi, áo thun trong bộ sưu tập.
Trong lần chia sẻ mới nhất với BOF, Peter nói: “Tôi đề cao tính thoải mái nên những thiết kế dành cho thương hiệu sẽ mang tinh ứng dụng cao cấp, không cầu kỳ. Đó sẽ là tôn chỉ kim trong các sáng tạo của tôi dành cho Helmut Lang”.
Bộ sưu tập cũng đang có một số nhận định trái chiều bên cạnh được yêu thích của người yêu thời trang và nghệ thuật, rằng sự xuất hiện của BST lần này hơi “sến”, quan điểm của bạn thế nào?