MOCO’s Check: Vòng tình yêu, hãy chọn Cartier Love hàng “xịn”

Chìm đắm trong nỗi buồn với một trái tim tan vỡ, Aldo Cipullo đã tận dụng trí tưởng tượng của mình để tạo ra nguyên mẫu của chiếc vòng tay Cartier Love. Thiết kế “unisex” này được khoá lại bằng một chiếc ốc và chỉ có thể tháo ra bằng một chiếc tuốc nơ vít […]

Chìm đắm trong nỗi buồn với một trái tim tan vỡ, Aldo Cipullo đã tận dụng trí tưởng tượng của mình để tạo ra nguyên mẫu của chiếc vòng tay Cartier Love. Thiết kế “unisex” này được khoá lại bằng một chiếc ốc và chỉ có thể tháo ra bằng một chiếc tuốc nơ vít đặc biệt, thể hiện quan điểm của Aldo về một tình yêu vĩnh cửu.

Vậy một chiếc Cartier Love có đáng giá hay không? Anna Rasche, một nhà tư vấn ngành trang sức, khẳng định rằng một sản phẩm mang tính biểu tượng của thương hiệu có di sản lâu đời sẽ giữ được giá trị của nó theo thời gian. Trên thị trường thứ cấp, không ai có nhu cầu bán một món đồ quý giá như vậy với cái giá không xứng đáng, vì vậy một chiếc Cartier Love quá rẻ có thể sẽ là một “red flag” mà bạn cần lưu ý đó!

Cùng MOCO “tìm điểm khác biệt” giữa một chiếc Cartier Love thật và giả nhé!

Chất liệu

Với một món trang sức xa xỉ, chất liệu là thứ khó làm giả nhất, bởi đó chính là một yếu tố tốn kém trong qua trình sản xuất. Cartier Love có các phiên bản bạch kim, vàng, vàng trắng và rose gold 18K. Mặt trong của chiếc vòng tay bằng vàng 18K sẽ được đóng dấu số 750, nghĩa là hợp kim có 75% là vàng, trong khi phiên bản bạch kim sẽ được đánh dấu 950, cho biết vòng tay có 95% bạch kim.

Các dấu khắc

Ở một chiếc vòng giả, logo Cartier có thể xuất hiện ở cả hai mặt của vòng tay và được thực hiện cẩu thả, nhòe, quá sâu, quá to hoặc quá nhỏ. Từ những năm 1970, mỗi chiếc Cartier sẽ được đóng dấu số sê-ri để tránh bị làm giả. Đường kính của chiếc vòng cũng sẽ được khắc bên trong, với những con số như 16, 17, 18, 19 hoặc 20.

Cấu trúc

Mặt kim loại của một chiếc Cartier thật phải mịn và đều, đồng thời nơi giao nhau của hai nửa vòng đeo tay phải phẳng hoàn toàn. Kim cương hoặc các loại đá khác phải được nhìn thấy ở bề mặt bên trong. Ở các phiên bản cũ, ốc vít có thể được tháo rời hoàn toàn. Thế nhưng kể từ 2011, Cartier đã thay đổi cơ chế khoá, với đầu vít chạm vào điểm nối của chiếc vòng và ở bên trong, phần đóng có hình chữ U để giữ vít cố định tại chỗ.

Trọng lượng

Một chiếc vòng tay Cartier Love chính hãng có trọng lượng từ 30 đến 38 gam, tùy theo thiết kế.