Khi Gucci và Balenciaga rời khỏi top 5 thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất và sự trỗi dậy “không thể ngăn cản” của nhà thiết kế tài năng Jonathan Anderson. Theo báo cáo của Lyst (đó là vào năm 2018) cho đến nay, cấu trúc thực chất của Top 5 thương hiệu được tìm […]
Theo báo cáo của Lyst (đó là vào năm 2018) cho đến nay, cấu trúc thực chất của Top 5 thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất bởi người dùng trực tuyến về cơ bản vẫn không thay đổi: Gucci và Balenciaga thay phiên đứng đầu cùng với Nike và Louis Vuitton tranh giành vị trí này vị trí kia, rồi sau đó là sự cạnh tranh của những thương hiệu tên tuổi như Prada, Valentino, Dior,… cho những vị trí kế tiếp.
Tuy nhiên, vào cuối năm 2022, lần đầu tiên Prada hất cẳng Gucci khỏi vị trí dẫn đầu; cũng theo báo cáo quý 1 năm 2023 của công ty Lyst, lần đầu tiên những quân bài bị xáo trộn hoàn hoàn trên “cục diện thời trang”. Và một bước nhảy vọt đáng chú ý, phải kể đến, đó là thương hiệu Tây Ban Nha Loewe trở thành cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên bảng xếp hạng thương hiệu thời trang thế giới, theo sau là Prada và Versace – vốn đã có mức độ nổi tiếng tăng mạnh, với Miu Miu và Bottega Veneta gia nhập hoàn thiện Top 5.
Những người chơi còn lại trong trò chơi ít nhiều vẫn ổn định, vẫn xuôi theo những biến động cổ điển của danh tiếng và thuật toán – dù vậy, có ba thứ đáng chú ý xảy ra: thứ nhất là sự trượt sâu tới sáu vị trí của Nike, nhãn hàng vốn luôn là “kẻ ngoại đạo” trong danh sách thường bị thống trị bởi những thương hiệu sang trọng tên tuổi; về độ phổ biến, đã bắt đầu mất đi văn hóa được ngưỡng mộ, tìm kiếm khi mà hiện tượng streetwear đã dần đần bị che mờ; thứ hai là việc thương hiệu quần áo Skims lọt vào Top 20 thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất, một dấu hiệu cho thấy thương hiệu của Kim Kardashian không còn chỉ là một thương hiệu có ảnh hưởng đơn thuần mà đã thành một thế lực thực sự trên thị trường thời trang; thứ ba là việc thương hiệu trẻ JW Anderson lọt vào bảng xếp hạng, mặc dù ở vị trí cuối cùng, nhưng đã đủ khiến nhà thiết kế tài năng Jonathan Anderson trở thành giám đốc sáng tạo trẻ được đánh giá cao nhất trong ngành, với hai sản phẩm đặc trưng của thương hiệu Loewe, áo ba lỗ và túi raffia, cũng nằm trong số những sản phẩm được tìm kiếm trực tuyến nhiều nhất.