KHÔNG MỘT ĐỒNG PR, T-REDX VÌ ĐÂU MÀ ĐƯỢC CHUỘNG ĐẾN THẾ?

“Khủng long” streetwear T-REDX không còn quá xa lạ với thời trang Việt Nam trong vài năm…

“Khủng long” streetwear T-REDX không còn quá xa lạ với thời trang Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Thương hiệu liên tục được các “reseller” đội giá cao ngất ngưỡng, nhưng vẫn có người mua?!

Thiết kế không chỉ đơn giản là in hình graphic như nhiều local brand khác, T-REDX tự tạo cho mình nét lạ – nét độc trong từng thiết kế, thổi vào làn sóng mới cho cộng đồng thời trang Việt Nam. Thành lập năm 2019, bởi 3 cái tên không mấy xa lạ: Huyền Bùi – Trưởng thiết kế, Paul Nguyễn – Graphic Designer, Quang Trung – Media Director. Cả ba đều có kiến thức chuyên môn lẫn hiểu biết rõ về thị trường mà họ tiếp cận, đây cũng là một phần tạo nên danh tiếng của T-REDX trong những ngày tháng sau này.

Huyền Bùi (Chính giữa), Paul Nguyễn (Phải), Quang Trung (Trái) – Nguồn: Google

Các thiết kế nổi bật của T-REDX thường về mảng outerwear, đánh vào các sản phẩm ở nhiều dạng như varsity, bomber, vest… Đúng với cái tên “Khủng long”, áo khoác của thương hiệu thường được thiết kế đặc biệt bằng các chi tiết may tạo ra hình dáng như một bộ xương khủng long hoặc hình thêu được đầu tư chi tiết và cẩn thận đến từng đường kim mũi chỉ. Đây cũng chính là những điểm nhấn nổi trội nhất của thương hiệu từ trước đến nay, thứ thu hút những tín đồ yêu sự tỉ mỉ và sẵn sàng đầu tư cho một món đồ độc đáo.

Với mong muốn mang thời trang “đúng nghĩa” đến với Việt Nam – một thị trường thời trang đang bị bão hòa, Huyền Bùi luôn cố gắng tạo ra những điều khác biệt, đồng thời cũng muốn lồng ghép những yếu tố fantasy vào câu chuyện của Bộ sưu tập. Nữ chủ tin rằng chất liệu sáng tạo mà cô đặt vào sẽ không bao giờ cạn kiệt, đứa con tinh thần mà cô tạo ra đều phải mang một ý nghĩa nhất định, không hơn không kém với nhau. Tất cả định hướng cộng hưởng vào nhau, tạo ra cú nổ không ngờ cho cả thương hiệu nói riêng và cộng đồng thời trang nói chung, tồn tại và mạnh mẽ đến tận ngày nay.

Nguồn: Instagram T-REDX
Nguồn: Instagram T-REDX

Gần đây nhất, T-REDX đã có sự hợp tác cùng The Beuter – một thương hiệu nổi tiếng không kém trong giới trẻ và ra mắt bộ sưu tập “A TRIP TO IMAGINARY WORLD”. Bộ sưu tập đa dạng với các sản phẩm như nón, túi xách, áo len, quần jeans,…Nhưng đặc biệt nhất, T-REDX vẫn đánh tiếng với người hâm mộ qua chiếc bomber jacket trong bộ sưu tập lần này.

Được sản xuất 2 phiên bản: BEUTER® x T-REDX Psilocype Reversible Bomber Jacket có 2 màu xanh ngọc và kem, BEUTER® x T-REDX Psilocype Reversible Friend & Family Bomber Jacket lại chỉ có 1 màu trắng duy nhất. Ra mắt với giá khoảng 3 triệu VND, những chiếc bomber được bán hết toàn bộ một cách nhanh chóng. Điều này không quá bất ngờ vì từ trước đến nay, các sản phẩm giới hạn hoặc hiếm của T-REDX vốn đã khó mua và thậm chí còn không có ai bán lại. Nói về thiết kế của bomber lần này, nhiều reviewer cho rằng cái giá 3 triệu VND phải bỏ ra là quá xứng đáng. Thiết kế ở mặt sau của áo khoác là hình khủng long tiêu biểu của brand, nhưng đặc biệt ở chỗ, chi tiết thêu này được may hơn 1 triệu mũi trong 18 tiếng liên tục, cộng thêm đó khóa kéo YKK hologram cực kì khác lạ so với những sản phẩm trước giờ của T-REDX. Ngoài ra, form áo tiêu chuẩn giúp cho áo định hình được, người mua còn có thể mặt được hai mặt, giá trị sử dụng tăng gấp đôi khiến cho mẫu áo “hot” hơn bao người hết.

Nguồn: Instagram T-REDX
Nguồn: Instagram T-REDX
Nguồn: Instagram T-REDX

Cũng chính vì quá nhiều yếu tố đặc biệt trong một sản phẩm mà thương hiệu liên tục bị reseller “đội” giá lên cao ngất, khiến cho T-REDX mang tiếng là thương hiệu bán mắc, “ảo giá”. Từ những con gái chỉ ở mức trên dưới 400 ngàn VND cho tới khoảng 2 triệu VND, những món đồ của T-REDX lại được bán lại ở mức gấp hai có khi gấp ba lần giá trị gốc.

Thoạt đầu, brand rất vinh hạnh vì tiếp cận được với văn hóa resell, và điều này cũng chứng tỏ rằng T-REDX đang hoạt động rất tốt. Tuy nhiên, người “bán giá trên trời” là reseller, nhưng người hứng chịu hậu quả của nó lại là thương hiệu. T-REDX giờ đây luôn cố gắng ngăn chặn những thành phần resell bất hảo đó, thậm chí là block thẳng tay và đăng tải thông tin về cá nhân resell. Nhưng đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời và không triệt để, văn hóa resell vẫn sẽ tiếp tục phát triển theo cách này hay cách khác.

Chiếc áo được đấu giá 90 triệu VND của T-REDX – Nguồn: Hidden Archive

Dù vậy, tầm ảnh hưởng của T-REDX trong cộng đồng vẫn không ngừng vươn xa hơn. Từ những ngày đầu tiên cho đến bây giờ, thương hiệu luôn nhận được sự ủng hộ của nhiều người nổi tiếng mà chiếm số đông là các rapper như Datmaniac, Binz, Ricky Star, Seachains,…Bên cạnh đó, thương hiệu còn tổ chức những hoạt động cộng đồng như lần tổ chức hoạt động gây quỹ kết hợp cùng Hidden Archive bằng chiếc áo mang tên The Traveller Varsity Jacket – chỉ có 1 cái duy nhất. Chiếc áo được đấu giá 90 triệu VND và toàn bộ sẽ được quyên góp đến Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF).

Chính vì thế, T-REDX cũng chiếm được lòng cộng đồng không chỉ bằng những sản phẩm chất lượng mà còn về những câu chuyện ý nghĩa, hoạt động nhân văn trong suốt thời gian cống hiến cho thời trang. Mong rằng T-REDX sẽ luôn giữ vững phong độ, bước tới vinh quang cao hơn cho nền thời trang nước nhà bằng chính những bước đi thuần túy vốn có!